• 19

    Apr

    2019

สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม - บริการให้คำปรึกษา ออกแบบและติดตั้ง

ข้อมูลศึกษาสนามฟุตบอลหญ้าเทียม

สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม - บริการให้คำปรึกษา ออกแบบและติดตั้ง

ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ในกา สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม และสนามฟุตซอล บริษัทกรีนนี่กราส สามารถให้คำปรึกษาในด้านการเตรียมพื้นผิว การออกแบบระบบระบายน้ำ การกำหนดขนาดสนาม พื้นที่ที่เหมาะสม รวมไปถึงการติดตั้งตามมาตรฐานของบริษัท โดยทางบริษัทฯ ได้เลือกใช้หญ้าเทียมที่มีคุณภาพสูงที่สุดสำหรับสนามฟุตบอลที่เหมาะกับการใช้งาน โดยเฉพาะที่ให้ความแข็งแรง ทนทานเป็นพิเศษ ทำให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น โดยไม่ต้องดูแลรักษามากเหมือนกับสนามหญ้าจริง และยังมีบริการหลังการขายตลอดการใช้งาน

สำหรับใช้ในการ สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ทางบริษัทฯ ได้เลือกใช้เฉพาะแต่สินค้าที่มีคุณภาพสูงและมีรุ่นต่างๆ ให้เลือก
รูปทรงของใบหญ้าแบบ (SHAPE) รุ่นยอดนิยม

  1. ใบหญ้าแบบใบแบน (Fibrillated) ใบจะแตกเป็นรังผึ้ง
  2. ใบหญ้าแบบไม่มี Shape (Monofilament) ใบเดี่ยวไม่แยกออกจากกัน
  3. ใบหญ้าแบบมี Shape (Monofilament with shape) ใบเดี่ยวไม่แยกออกจากกัน คืนตัวดี​

โดยหญ้าของทางกรีนนี่กราส มีรุ่น Monofilament with shape สำหรับในการ สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม มีให้ลูกค้าเลือกใช้งานหลายแบบ อาทิเช่น

  • Model : GSF-T5517-ZG, GSF-T5516-ZG, GSF-P615-ZPU โดยมี ลักษณะใบทรง S-shape เป็นรูปทรงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในปัจจุบันมากกว่า Model C, U, V เพราะเทียบได้เหมือนมีความโค้ง 2 จุด ทำให้ใบหญ้าคืนตัวได้ดีกว่า Model ที่มีความโค้งเพียงจุดเดียว และไม่หักมุมจนเกิดความคม กระด้างในการสัมผัส อีกทั้งความหนาของใบหญ้าอยู่ที่ 230-270 ไมครอน ซึ่งเป็นความหนาเทียบเคียงไว้กับใบหญ้าธรรมชาติ ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นและซ้อมบนสนามหญ้าเทียมได้เสมือนจริงมากที่สุด
  • Model : GSF-M520-ZG โดยมีลักษณะใบทรง Omega-shape เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดพัฒนาเพื่อให้มีการกระจายกระรับแรงของใบหญ้าที่ดียิ่งขึ้น ทำให้มีความนุ่มและคืนตัวสูงขึ้น

ข้อมูลศึกษาสนามฟุตบอลหญ้าเทียม
ทีนี้ก็พอจะทราบและรู้จักชนิดของหญ้าเทียมกันบ้างแล้ว คราวนี้เรามาดูอีกส่วนที่สำคัญคือ ระบบระบายน้ำของการ สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม กันบ้าง
ต้องมีองค์ประกอบ 5 ส่วนที่สำคัญ

  1. ใบหญ้า
  2. ความแข็งแรงของการทอ
  3. คุณภาพของ Infill
  4. ระบบพื้นสนาม
  5. ระบบระบายน้ำและรวบรวมน้ำใต้ดิน

ในตอนนี้จะขออธิบายถึง ระบบระบายน้ำและรวบรวมน้ำใต้ดิน เนื่องจากหลายๆ ท่านที่กำลังสนใจ สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม หรือทำไปแล้ว มักไม่เข้าใจอาจจะด้วยเหตุที่อยู่ในชั้นดินใต้พื้นทำให้มองไม่เห็นและเข้าใจยาก และบางท่านอาจจะคิดหรือถูกทำให้เชื่อว่าไม่จำเป็นนัก ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดๆ เพราะเรื่องการระบายน้ำน้ำเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากไม่แพ้ส่วนอื่นๆ เลยระบบระบายน้ำและการรวบรวมน้ำที่ดีเกิดขึ้นจากส่วนใดบ้าง ลองมาศึกษาข้อมูลจากรูปภาพ
รูปอธิบายระบบระบายน้ำในสนามฟุตบอลหญ้าเทียม

ข้อมูลศึกษาสนามฟุตบอลหญ้าเทียม

หลายๆ ท่านคงกำลังสนใจในธุรกิจกรรมสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเช่าเตะที่กำลังบูมอยู่ในปัจจุบันนี้ การจะประสบความสำเร็จนั้นต้องใช้องค์ประกอบหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะตัวสนาม คลับเฮ้าส์ ทำเล การดูแลใส่ใจลูกค้า เป็นต้น แต่สิ่งนึงที่สำคัญและมาก่อนสำหรับนักเตะหรือลูกค้านั้น คือตัวสนามหญ้าเทียม ต้องสวย คุณภาพดี ไม่แข็ง ใบหญ้านุ่ม โดยรวมแล้วต้องได้มาตรฐานที่ดี ฉะนั้นการทำธุรกิจนี้ตัวสนามจึงมีความสำคัญค่อนข้างมากกว่าส่วนอื่น ทางกรีนนี่กราสเรารับสร้างสนามจึงให้ความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมาก ตั้งแต่การเตรียมงานพื้น การวางระบบระบายน้ำ ตลอดจนปูหญ้าเทียม ลงinfill จนสามารถใช้งานเปิดให้บริการแก่ลูกค้าของท่านได้
แต่ก่อนที่ท่านจะตัดสินใจทำหรือเลือกบริษัทรับ สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ควรพิจารณาถึง 5 สิ่งสำคัญ ดังต่อไปนี้

ข้อมูลศึกษาสนามฟุตบอลหญ้าเทียม



Tags: