• 19

    Apr

    2019

ปธ.ฟีฟ่า-ปธ.เอเอฟซี ร่วมกับนายกสมาคมฯ เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์พัฒนาเยาวชน ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า

กรีนนี่กราส ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานฟีฟ่า ภายในศูนย์พัฒนาเยาวชนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16.00 น. ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีเปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล (High Performance Training Center) ขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า, สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี และ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพ
ภายในงานนำโดย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า),ชีค ซัลมาน บิน อิบรอฮีม อัล คอลีฟะห์ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานร่วมกันเปิดศูนย์ดังกล่าว โดยมีแขกผู้มีเกียรติจากวงการฟุตบอลทั่วทั้งโลกร่วมงานครั้งนี้
ภายในพิธีเปิด พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ก่อนอื่น กระผมในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผมอยากขอแสดงความขอบคุณ และขอกล่าวต้อนรับ มร. จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ ชีค ซัลมาน บิน อิบรอฮีม อัล คอลีฟะห์ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย รวมถึง เจ้าหน้าที่จากฟีฟ่าและเอเอฟซี รวมถึง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และแขกทุกท่านที่เข้าร่วมพิธีเปิด ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลแห่งนี้"
"นี่ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญ และเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย เนื่องจากนี้คือศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งแรกของสมาคมฟุตบอลของเรา ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ และยังเกิดจากความร่วมมือของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี"
"เราได้ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะพัฒนาฟุตบอลของเราให้ก้าวไปสู่มาตรฐานสากล แต่ที่สำคัญที่สุดเราต้องขอขอบคุณทางฟีฟ่า, เอเอฟซี และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่ให้การสนับสนุน และร่วมกันยกระดับฟุตบอลไทยไปด้วยกัน"
ด้าน จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กล่าวว่า "สวัสดีทุกท่านครับ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ สถานที่แห่งนี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ถือเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลที่สวยงามมาก ต้องขอบคุณทางพล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ช่วยยกระดับและพัฒนาฟุตบอลไทย ผมในฐานะประธานฟีฟ่า เราพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันวงการฟุตบอลไทย เช่นเดียวกับเอเอฟซี"
"ตอนนี้เราได้เห็นโครงสร้างต่างๆ ของวงการฟุตบอลไทย สิ่งสำคัญที่สุดคือหลังจากนี้คือการทำให้ทุกคนรักในกีฬาฟุตบอล และผมเองก็เชื่อว่าคนไทยหลายคนก็รักฟุตบอล ซึ่งผมก็รักพวกคุณทุกคน"
ด้าน ชีค ซัลมาน บิน เอบอรฮีม อัล คอลีฟะห์ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย กล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานในวันนี้ ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้เห็นพัฒนาการของวงการฟุตบอลไทย ได้เห็นพลังขับเคลื่อน"
"สิ่งสำคัญของเอเอฟซี คือการได้เห็นพัฒนาการของประเทศสมาชิก หากไม่มีประเทศเหล่านี้ เอเอฟซีก็คงจะแข็งแกร่งไม่ได้ ทางเอเอฟซีเองก็พร้อมให้การสนับสนุน ประเทศสมาชิกอย่างเต็มที่เสมอ"
"เมื่อสองปีก่อน ผมได้เห็นการเข้ามารับตำแหน่งของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง วันนี้ผลงานต่างๆ เริ่มผลิดอกออกผล ผมรู้สึกดีใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ เราเองก็พร้อมจะสนับสนุนประเทศไทย ร่วมถึงทุกประเทศในเอเชียอย่างเต็มที่ เราเองก็มีแผนการมากมายในอนาคต ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดในงานวันนี้กับประธานฟีฟ่า และ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สำหรับความสำเร็จในวันนี้"
สำหรับศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีขนาดทั้งหมด 22 ไร่ แบ่งเป็น อาคารสปอร์ต คอมเพลกซ์, ห้องฟิตเนส, สปา, ซาวน่า, สนามหญ้าจริง 1 สนาม, สนามหญ้าเทียม 1 สนาม,สนามฟุตวอลเลย์ และสนามฝึกซ้อมสำหรับผู้รักษาประตู ซึ่งทั้งหมดนี้ เกิดจากการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี, โรงพยาบาลตำรวจ และบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส (Ekkono Method Soccer Services) เพื่อตั้งเป้าผลิตนักเตะเยาวชนก้าวสู่ระดับชาติ ตามสไตล์ “Thailand’s Way” สู่เป้าหมายฟุตบอลโลก 2026
โดยศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล จะเปิดใช้งานทันที โดยมีทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เดินทางเข้ามาเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล U21 International Football Tournament 2017 ที่เมือง เกิ่นเทอ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-22 ธันวาคม 2560
เครดิตเนื้อหาข่าว : www.facebook.com/cometogether2017

สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า
สนามฟุตบอลหญ้าเทียมฟีฟ่า



Tags: