• 19

    Apr

    2019

วิธีสังเกตคุณภาพหญ้าเทียม

วิธีเลือกหญ้าเทียม

วิธีสังเกตหญ้าเทียม เกรดทั่วไป กับ เกรดพรีเมียม

โดยทั่วไปแล้วหญ้าเทียมในท้องตลาดจะมีทั้งคุณภาพดีและคุณภาพต่ำ ซึ่งหลายท่านอาจจะไม่ทราบเพราะมองดูแล้วก็จะคล้ายกันแทบทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถแยกแยะหรือชี้ชัดได้ว่าแบบไหนคุณภาพดีหรือต่ำ
วันนี้จึงขอนำเสนอวิธีดูหรือสังเกตง่ายๆ ว่าหญ้าแบบไหนเป็นเกรดพรีเมียมและแบบไหนเป็นเกรดธรรมดาทั่วไป โดยวิธีนั้นง่ายมากเลยเพียงแค่พลิกดูที่แผ่นรองด้านหลังว่าเป็นสีอะไร

วิธีสังเกตหญ้าเทียม 2 ข้อ ง่ายๆ ดังนี้

  • สำหรับหญ้าเทียมเกรดธรรมดาทั่วไปตามท้องตลาดนั้น แผ่นรองด้านหลังจะมีสีดำ เคลือบไม่ทั่วทั้งแผ่น และใช้วัสดุเกรดต่ำในการเคลือบ
  • สำหรับหญ้าเทียมเกรดพรีเมียมนั้น แผ่นรองด้านหลังจะมีสีเขียว ช่วยลดความร้อน (green latex backing) เคลือบทั่วทั้งใบหญ้า และใช้วัสดุเกรดที่ดีในการเคลือบ

การใช้วัสดุเกรดต่ำในการเคลือบ ทำให้แผ่นรองปริแตกเสียหายง่าย ไม่ทนทานต่อการใช้งาน ใช้วัสดุคุณภาพสูงในการเคลือบ แผ่นรองไม่ปริแตกหรือเสียหายได้ง่ายและยังปลอดสารโลหะหนัก เป็นมิตรต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม
หญ้าเทียมเกรดธรรมดาจะมีอายุการใช้งานต่ำแผ่นรองปริแตก ใบหญ้าหลุดง่ายไม่ทนทาน ส่วนเกรดพรีเมียมจะมีอายุการใช้งานสูง ด้วยคุณภาพของวัสดุในการนำมาผลิตทุกขั้นตอนใบหญ้าและแผ่นรองเคลือบแน่นไม่หลุดง่าย

วิธีสังเกตหญ้าเทียม ที่กล่าวมานั้นเป็นวิธีสังเกตคุณภาพของหญ้าเทียมเบื้องต้น ที่ลูกค้าสามารถสังเกตดูได้ด้วยตัวท่านเองโดยง่าย

วิธีเลือกหญ้าเทียม
วิธีเลือกหญ้าเทียม
วิธีเลือกหญ้าเทียม
วิธีเลือกหญ้าเทียม
วิธีเลือกหญ้าเทียม



Tags: