• 10

    Jul

    2020

ทำไม? Drain Cell ไม่ควรใช้ก่อนปูหญ้าเทียม - ดาดฟ้า

drain cell

ปัญหา Drain Cell จากความร้อน - ไม่ควรใช้ก่อนปูหญ้าเทียมบนดาดฟ้า!!

สำหรับพื้นที่บนอาคาร เช่น ดาดฟ้า ระเบียง หลายๆ คนมักเป็นห่วงเรื่องการระบายน้ำ โดยทั่วไปแล้วผู้ออกแบบหรือผู้ใช้งานนิยมเลือกใช้ drain cell มาช่วยยกระดับพื้นก่อนจะติดตั้งหญ้าเทียม ซึ่งถ้าแค่พูดถึงเรื่องการระบายน้ำตัว drain cell ก็ทำหน้าที่ใส่ส่วนนี้ได้ดีมากเลยทีเดียวแต่!! มักจะเจอ ปัญหา Drain Cell มาตามทีหลังเสมอ เพราะในส่วนงานพื้นความเรียบของพื้นที่ที่ติดตั้งจะต้องได้ระดับชนิดที่เรียกว่าเรียบเนี๊ยบจริงๆ
drain cell
จึงจะสามารถติดตั้งแผ่น drain cell ได้อย่างไม่โครงเครงหรือกระโดกกระเดก เพราะถ้าหากพื้นผิวเดิมนั้นไม่เรียบอย่งสม่ำเสมอแล้ว เมื่อเวลาเดินเหยียบบริเวณนั้นจะรู้สึกได้ถึงว่าเกิด ปัญหา drain cell โครงเครงขยับไปมา ทำให้เดินหรือใช้งานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพและยังจะทำให้การมองวิวสนามหญ้าบริเวณนั้นเป็นเนินไม่เรียบเท่าๆ กันอีกด้วย
ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น!! ยังมีเรื่องของความร้อนบนอาคารสูงซึ่งมักจะร้อนกว่าบริเวณชั้นล่างในเวลากลางวันที่แดดร้อนจัดๆ แถมเดี๋ยวนี้ประเทศไทยหรือแม้แต่โลกเรานั้นก็ยังมีสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้นอีกด้วย ตัวแผ่น drain cell เองวัสดุเป็นพลาสติกเมื่อถูกความร้อนสูงในเวลานานจึงทำให้เกิด ปัญหา Drain Cell จากความร้อน ตัวแผ่นเองจะเกิดการขยายตัวหรือบิดตัวได้ ทำให้แผ่นที่ปกติมีลักษณะเรียบตรงได้ระนาบเกิดการบิดตัวหรือโก่งตัวของแผ่นขึ้นได้ ทำให้พื้นโครงเครงยิ่งกว่าในกรณีแรกที่พื้นเดิมไม่เรียบเสียอีก ยิ่งกว่านั้นยังทำให้มุมมองสนามหญ้าเทียมนั้นไม่สวยเท่าที่ควรจะเป็นและการใช้งานก็ใช้ได้ไม่เต็มที่หรือถ้าเสียหายหนักก็ทำให้ไม่สามารถใช้งานพื้นที่บริเวณนั้นได้เลย ท้ายที่สุดก็อาจจะต้องมีการรื้อเพื่อเปลี่ยนวัสดุกันเลยทีเดียวทำให้เสียงบประมาณซ้ำอีกครั้ง
drain cell
ในสมัยนี้เทคโนโลยีได้มีการพัฒนาไปเป็นอย่างมาก แม้แต่ในเทคโนโลยีการผลิตหญ้าเทียมเองก็มีพัฒนาไปด้วยเช่นกันทางบริษัท กรีนนี่กราส จำกัด ได้มีการพัฒนาเรื่องการผลิตหญ้าเทียมให้ตอบโจทย์ปัญหาและความต้องการของลูกค้ามาโดยตลอด โดยล่าสุดได้มีหญ้าเทียมรุ่นใหม่ที่ถูกผลิตออกมาโดยมีคุณสมบัติพิเศษที่เด่นชัดในเรื่องการระบายน้ำไว ด้วยเทคโนโลยีในการผลิตใหม่นี้สามารถผลิตหญ้าเทียมที่ไม่ต้องเคลือบแผ่นรองแล้วเจาะรูเพื่อการระบายน้ำ (แบบ Tufting grass) แต่แผ่นรองชนิดที่ไม่ต้องเคลือบนี้สามารถระบายน้ำได้ทั่วทั้งผืน โดยสามารถระบายได้ไวกว่าหญ้าเทียมชนิดที่เคลือบแผ่นรองหลายเท่าตัวมาก ไม่มีปัญหาเรื่องการระบายน้ำแถมยังมีน้ำหนักเบามากอีกด้วย
หญ้าเทียม turfting grass
หญ้าเทียม weaved grass
สำหรับงานบนดาดฟ้า ระเบียงแล้วนั้นหญ้าเทียมรุ่นนี้ยังสามารถติดตั้งได้โดยไม่ต้องอาศัยแผ่น drain cell ในการช่วยระบายน้ำอีกเลย ทำให้ลดต้นทุนในส่วนนี้ได้มากและยังได้สนามหญ้าเทียมที่สวยงามไม่เกิดปัญหาต่างๆ อย่างที่กล่าวมาข้างต้นอีกในอนาคต โดยหญ้าเทียมรุ่นพิเศษนี้เป็นเทคโนโลยีการผลิตที่เรียกว่าแบบ weaved grass ซึ่งผลิตโดยบริษัท กรีนนี่กราส จำกัด เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย สำหรับหญ้าเทียมชนิด weaved grass มีให้เลือกมากมายหลากหลายรุ่นและหลายการใช้งานเช่น ใช้ในด้านการตกแต่งจัดสวน แต่งแต่งภายใน-ภายนอก สนามฟุตบอล สนามกีฬาอเนกประสงค์ ช่วยลดการเกิด ปัญหา Drain Cell จากความร้อน ได้เป็นอย่างดี
หญ้าเทียม weaved grass
หญ้าเทียมปูดาดฟ้า



Tags: