• 14

    Jul

    2022

10 สนามกอล์ฟ แบบที่กำลังนิยมมีไว้ในบ้าน

สนามกอล์ฟ

10 สนามกอล์ฟ แบบที่กำลังนิยมมีไว้ในบ้าน

สนามกอล์ฟ - ใครที่ชอบออกรอบเป็นประจำ ตีกอล์ฟกับเพื่อนกับก๊วนในสนามจริงกันแล้วอาจจะยังไม่แม่นยำในการไดร์ฟ ชิพหรือแม้แต่การพัตต์
ลองรับชมไอเดียการทำ สนามกอล์ฟ และ สนามไดร์ฟกอล์ฟ ไว้ในบ้านทั้ง 10 รูปแบบที่นิยมมีไว้ฝึกฝนก่อนไปออกรอบจริงกับก๊วน สร้างความมั่นใจใน
ทุกช็อตที่ตี ลดสกอร์ได้จริงไม่ต้องอายใคร จะมีสนามไหนที่จะอยากได้กันไว้แล้วบ้างไปดูกันเลย

สนามกอล์ฟ
1. สนามกอล์ฟ - ในสวน
เป็นการที่ท่านจะได้เล่นกอล์ฟท่ามกลางธรรมชาติรอบๆ มีต้นไม้ร่มรื่นสดชื่นด้วยดอกไม้พันธุ์ต่างๆ ที่ปลูกไม้เอง สนามกอล์ฟ ในสวนแบบนี้ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากนักก็สามารถติดตั้งไว้ฝึกฝนฝีมือ โดยอาจจะมีการปรับสโลปของตัวกรีนนิดหน่อยเพิ่มความสนุกในการพัตต์ได้ยิ่งขึ้น

สนามกอล์ฟ
2. สนามกอล์ฟ - Contour
ยกระดับความยากในการเล่นลูกสั้นขึ้นไปอีก เป็นการฝึกชิพขึ้นกรีนที่มีความคล้ายใน สนามกอล์ฟ เป็นอย่างมาก เมื่อท่านจะต้องเจอกับเนินที่ยกระดับขึ้นจากพื้นดินที่สูงกว่าในระนาบพื้นเดียวกันและเมื่อท่านได้ลองพัตต์ก็จะต้องเจอกับสโลปที่มีความต่างของระดับที่มากกว่าแบบทั่วไปที่นิยมทำไว้ที่บ้าน

สนามกอล์ฟ
3. สนามกอล์ฟ - ริมสระหน้าบ้าน
บางท่านนอกจากจะอยากได้ สนามกอล์ฟ เอาไว้ใช้งานแล้ว แต่ยังต้องการมีไว้ประดับบ้านด้วย สำหรับไอเดียนี้การมีกรีนสวยๆ
เอาไว้หน้าบ้านต้อนรับแขกที่มา หรือแม้แต่ผู้ที่ผ่านไปมาหน้าบ้านมองเข้ามาเห็นแล้วก็เกิดความประทับใจได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ทำให้บ้านดูสวยสง่ามากขึ้นเลยทีเดียว

สนามกอล์ฟ
4. สนามกอล์ฟ - บนดาดฟ้า
ใช้พื้นที่ว่างเปล่าได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก นอกจากจะเป็นการสร้างพื้นที่สีเขียวให้แก่ตัวบ้านเองแล้วยังสามารถใช้งานพื้นที่ว่างเปล่าได้อย่างเต็มที่อีกด้วย การมี สนามกอล์ฟ ไว้บนดาดฟ้าเมื่อแดดร่มเป็นใจท่านก็ฝึกฝนได้ตลอดเวลา หรือแม้แต่วันว่างจะปรับแต่งเป็นสวนหย่อมเพิ่มเติมเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจก็ได้เช่นกัน

สนามกอล์ฟ
5. สนามกอล์ฟ - บนระเบียง
อยู่คอนโดแต่อยากตีกอล์ฟในยุคนี้สามารถทำได้แล้ว พื้นที่ระเบียงเพียงเล็กน้อยก็สามารถเนรมิตให้กลายเป็น สนามกอล์ฟ เอาไว้ตีเล่นเหมือนกัน ตีไปชมวิวมุมสูงของตึกไปด้วยได้อารมณ์ไปอีกแบบ ฝึกลูกนิ่ง-ลูกสั้นได้ให้แม่นยำยิ่งขึ้น

สนามกอล์ฟ
6. สนามกอล์ฟ - มินิกอล์ฟ (Mini Golf)
ในต่างประเทศเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับมินิกอล์ฟ ในประเทศไทยเราก็เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน ในที่นี้เป็นการทำในพื้นที่บ้าน สนามกอล์ฟ ที่เด็กชื่นชอบ เพราะเสมือนเล่นเกมกีฬาที่ให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินซะมากกว่า เหมาะมากที่จะเป็นกิจกรรมในครอบครัว

สนามกอล์ฟ
7. สนามกอล์ฟ - มีบังเกอร์ (Bunker)
เป็นสนามที่ค่อนข้างจะมีให้ฝึกตีได้เกือบครบทุกรูปแบบ เพราะสามารถฝึกตีได้ทั้งการ ชิพสั้น-ไกล, พัตต์สั้น-ไกล, ระเบิดทราย
ซึ่งบังเกอร์หรือหลุมทรายค่อนข้างจะสร้างความกังวลใจให้เหล่านักกอล์ฟเป็นอย่างมากเมื่อต้องมาพบเจอสถานการณ์แบบนี้
การที่ สนามกอล์ฟ ส่วนตัวของท่านมีบังเกอร์เอาไว้ฝึกระเบิดทรายเป็นประจำ จะช่วยแก้ไขในช็อตที่ผิดพลาดนี้ได้อย่างแน่นอน

สนามกอล์ฟ
8. สนามไดร์ฟกอล์ฟ - กลางแจ้ง
ผ่านกันมาหลายรูปแบบแล้วมาถึงการฝึกช็อตตีไกลกันบ้าง ซึ่งท่านก็สามารถติดตั้งอุปกรณ์สำหรับฝึก ไดร์ฟกอล์ฟ ไว้ที่บ้านได้เช่นกันอาจจะใช้พื้นที่เดียวกับบริเวณกรีนพัตต์ก็ได้ หาสักมุมโปรดเอาไว้ฝึกตีลูกไกลซะหน่อย หวดเป็นประจำ จะช่วยสร้างการจดจำของร่างกายได้ดี

สนามกอล์ฟ
9. สนามไดร์ฟกอล์ฟ - ในห้อง
กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน ใช้เพียงพื้นที่ภายในห้องก็สามารถฝึกได้ทั้งลูกสั้น-ไกล ฝึกพัตต์ แถมยังสามารถติดตั้งเครื่อง Golf Simulator เอาไว้วัดผลค่าวัดผลต่างๆ ที่เราตีออกไปได้อีกด้วย ส่วนความสามารถก็ขึ้นอยู่กับสเปคของเครื่องอีกที เสมือนยก สนามไดร์ฟกอล์ฟ มาไว้ในบ้านเลยจริงๆ

สนามกอล์ฟ
10. สนามกอล์ฟ - กลางแจ้งขนาดใหญ่
สำหรับท่านที่มีพื้นที่กว้าง ต้องการอารมณ์ฝึกเสมือนอยู่ใน สนามกอล์ฟ จริงๆ กรีนที่มีขนาดใหญ่สามารถฝึกพัตต์ระยะไกลหรือชิพระยะไกลได้ แถมยังเพิ่มเติมด้วยบังเกอร์ (Bunker) เอาไว้ฝึกระเบิดทรายขึ้นกรีน หากฝึกประจำแบบนี้แล้วเมื่อเจอสถานการณ์ยากๆ จะได้ตั้งสติไม่รู้สึกกดดันเมื่อต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ผ่านไปแล้วทั้ง 10 สนามกอล์ฟ และ สนามไดร์ฟกอล์ฟ ที่กำลังนิยมติดตั้งไว้ในบ้านทั้งภายในและภายนอกตัวบ้านสามารถฝึกฝนได้ทั้งการพัตต์ การชิพและ ไดร์ฟกอล์ฟ โดยทั้งหมดจะเป็นสนามหญ้าเทียม ด้วยคุณสมบัติที่ทนทาน หญ้าไม่โต ไม่ต้องตัด ไม่ต้องดูแลให้ยุ่งยาก
ท่านอยากจะตีจะฝึกเมื่อไหร่ตัวสนามก็พร้อมเสมอ เห็นแบบนี้กันแล้วหลายท่านคงอยากจะมีเอาไว้ที่บ้านสัก 1ถึง2 แบบ กันบ้างแล้ว

หากท่านใดสนใจติดตั้ง กรีนนี่กราสพร้อมยินดีให้บริการตั้งแต่ออกแบบตลอดจนติดตั้งและดูแลหลังการขาย
ผลงานติดตั้งของเรา
http://bit.ly/2QwLCkH



Tags: