• 31

    May

    2022

10 ไอเดีย จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง

10 ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง

10 ไอเดีย จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง

จัดสวนหน้าบ้าน สำหรับพื้นที่ไม่ว่าจะมากน้อย กว้างหรือแคบแล้วแต่พื้นที่ของบ้าน ผู้คนก็นิยมจัดให้เป็นสวนสวยหน้าบ้าน เพื่อเพิ่มความร่มรื่นและน่าอยู่ให้กับตัวบ้าน แต่ถ้าหากว่าคุณยังไม่มีไอเดียในการ จัดสวนหน้าบ้าน กรีนนี่กราสจึงได้นำผลงานจริงมานำเสนอที่มีทั้งแบบประหยัดงบน้อย พื้นที่กว้าง พื้นที่แคบมาฝากกัน สำหรับแต่ละรีวิวนั้นมีตั้งแต่เป็นการ จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง ที่คุณสามารถทำตามได้ไม่ยากเลย ไปจนถึงบางผลงานเป็นการใช้ทีมผู้รับจัดสวนโดยเฉพาะ เดี๋ยวทุกคนลองเลื่อนตามมาดูกันว่าแต่ละแบบแต่ละไอเดียจะถูกอกถูกใจกันบ้างหรือไม่

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 1

จัดสวนหน้าบ้าน
เป็นการ จัดสวนหน้าบ้าน ที่มีการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วน แบ่งพื้นที่ในโซนปลูกต้นไม้กับสนามหญ้าได้อย่างลงตัวมากๆ สังเกตได้ว่าจะเน้นพื้นที่สนามหญ้าไว้เป็นหลักเพื่อไว้ใช้ประโยชน์ของพื้นได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมในครอบครัว พักผ่อน ก็สามารถใช้พื้นที่ของสวนสวยหน้าบ้านนี้ได้เป็นอย่างดี ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นของตัวบ้านและมีกลิ่นไอมินิมอลเล็กๆ ภายในสวนหน้าบ้านด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการ จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง ไอเดียนี้อาจจะยากไปหน่อย แต่ก็สามารถจ้างทีมงานให้เข้ามาตก จัดสวนหน้าบ้าน แทนการลงมือทำเองได้

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 2

จัดสวนหน้าบ้าน
สำหรับหน้าบ้านไอเดียนี้ มีพื้นที่ไม่มากและไม่น้อย ซึ่งอาจจะเพียงพอแต่กำลังของท่านพ่อบ้านที่จะลงมือ จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง โดยอาจจะเริ่มต้นด้วยการลงต้นไม้ที่แนวรั้วเองก่อน ซึ่งก็มีจำหน่ายทั่วไปหาซื้อและให้ทางร้านค้านำมาลงและช่วยลงให้ได้อย่างไม่ยากนัก ส่วนต้นไม้ใหญ่อันนี้อาจจะต้องพึ่งร้านค้าให้ลงให้เท่านั้น (เกินกำลังของพ่อบ้าน) ส่วนพื้นที่สนามหญ้าถ้าหากไม่ต้องการจะดูแลอะไรให้ยุ่งยาก ก็สามารถติดตั้งเป็นหญ้าเทียมแทนหญ้าจริง ซึ่งวิธีนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงเท่านี้การ จัดสวนหน้าบ้าน ก็เสร็จเรียบร้อยร่มรื่นได้มีพื้นที่ไว้ใช้สอยและพักผ่อนสมใจ

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 3

จัดสวนหน้าบ้าน
เป็นสไตล์ที่เรียบง่าย ต้องการความสะดวกสบายในการดูแล สังเกตได้จากไม่เน้นการปลูกต้นไม้มีเพียงการประดับด้วยต้นเล็กๆ ในกระถางเพียงเท่านั้นพอสำหรับการ จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง วิธีนี้นั้นสามารถทำได้เองอย่างแน่นอน และเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เน้นการมีพื้นที่สอยและความง่ายในการดูแลเป็นหลัก

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 4

จัดสวนหน้าบ้าน
จัดสวนหน้าบ้าน
ดูจากภาพแล้วจะคล้ายกับไอเดียที่ 2 แต่จะง่ายกว่าในเรื่องของการลงต้นไม้และการดูแลรักษาเช่นการเก็บกวาดทำความสะอาดใบไม้ที่จะมีน้อยกว่า เพียงแต่มีการเพิ่มตัวชิงช้าสนามเข้ามาในการ จัดสวนหน้าบ้าน ช่วยให้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในสวนเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจหรือเป็นเฟอร์นิเจอร์ในสวนของบ้านก็ดูดี

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 5

จัดสวนหน้าบ้าน
สำหรับบ้านที่มีพื้นที่กว้างมาก ก็สามารถเลือกได้ทั้งให้มีความร่มรื่นและพื้นที่ใช้สอยมากๆ โดยอาจจะเน้นการปลูกต้นไม้ไว้ใกล้กับตัวบ้านเพื่อความร่มรื่น ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดและยังมีพื้นที่สนามหญ้าเอาไว้ทำกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกด้วย การเลือกวิธี จัดสวนหน้าบ้าน แบบนี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่มากจริงๆ เพิ่มความโดดเด่นอลังการให้กับตัวบ้านดี

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 6

จัดสวนหน้าบ้าน
จัดสวนหน้าบ้าน
ท่านพ่อบ้านแม่บ้านเห็นไอเดียนี้กันแล้วน่าจะอยากลงมือ จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง กันเลยทีเดียว เพราะดูแล้วไม่ยุ่งยากอะไร เพียงลองสั่งต้นไม้มาลงตามแนวรั้วก่อนให้สวยงาม แล้วจึงค่อยติดตั้งสนามหญ้าหน้าบ้านเป็นลำดับต่อมา โดยพื้นที่กำลังพอแรงมือที่จะช่วยกันลงมือ จัดสวนหน้าบ้าน กันเองภายในครอบครัว สำหรับตอนปรับระดับพื้น อย่าลืมปรับให้ slope ความลาดชันเทออกไปทางหน้าบ้าน เพราะเมื่อฝนตกแล้วน้ำจะได้ไหลออกไปนอกตัวบ้านไม่ย้อนเข้าบ้านเดี๋ยวจะลำบากในภายหลัง

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 7

จัดสวนหน้าบ้าน
จะคล้ายกับแบบที่ 5 ที่เน้นความร่มรื่นไว้ใกล้ตัวบ้านเป็นหลักให้มีสวนสวยหน้าบ้านและเอาพื้นที่ใช้สอยกว้างๆ ไว้ทำกิจกรรมในสนามหญ้า โดยพื้นที่แบบนี้ในกำลังนิยมใช้หญ้าเทียมเป็นหลักในการนำมาปูตก จัดสวนหน้าบ้าน สามารถใช้งานได้หลากเล่น เช่น ออกกำลังกาย วิ่งเล่น เดินเล่น จัดงานสังสรรค์ เป็นต้น โดยที่ไม่ต้องดูแลรดน้ำ ตัดหญ้าให้ยุ่งยาก

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 8

จัดสวนหน้าบ้าน
เป็นการ จัดสวนหน้าบ้าน โดยการผสมผสานกันระหว่าง ต้นไม้ สนามหญ้าและหิน เพิ่มความสวยให้โดดเด่นด้วยแผ่นหินทางเดิน เป็นการตกแต่งสวนสวยที่หน้าบ้านให้มีความร่มรื่นเป็นอย่างมากเพราะประกอบไปด้วยต้นไม้เล็กใหญ่ทั่วบริเวณ สำหรับท่านที่ต้องการ จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง ไอเดียนี้คงไม่เหมาะสักเท่าไหร่ เพราะต้องใช้เวลา เครื่องมือเยอะ ติดต่อบริษัทรับจัดสวนจะสะดวกกว่า ^^

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 9

จัดสวนหน้าบ้าน
ประดับตก จัดสวนหน้าบ้าน ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง ในรูปผลงานนี้เน้นพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางและมีต้นไม้ใหญ่ปลูกไว้เพื่อเพิ่มความสวยงามและร่มรื่น พร้อมด้วยม้านั่งไม้จริง ที่เพิ่มความเป็นธรรมชาติได้ยิ่งกว่าวัสดุประเภทปูนหรือหินสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ ท่านพ่อบ้านสามารถ จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง ได้โดยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่งวางประดับตามมุมตามใจชอบได้เลย

  • จัดสวนหน้าบ้าน ไอเดียที่ 10

จัดสวนหน้าบ้าน
รักน้ำรักปลารักต้นไม้ ไอเดียนี้มีทั้งความร่มรื่นและกิจกรรมการเลี้ยงปลาไปด้วย สำหรับบ่อปลาบริเวณ จัดสวนหน้าบ้าน ก็ช่วยเพิ่มกลิ่นไอความชุ่มชื่นให้กับสวนของคุณได้ แถมยังมีกิจกรรมเพิ่มขึ้นนอกจากการดูแลต้นไม้ด้วย เป็นการจัดสรรพื้นที่ที่ค่อนข้างคุ้มค่าเป็นอย่างมากด้วย เพราะมีสนามหญ้าให้ใช้สอย มีต้นไม้ให้ชื่นชมและยังมีสัตว์เลี้ยงแสนรักอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ไอเดีย จัดสวนหน้าบ้าน ไม่ว่าท่านจะมีพื้นที่มากหรือน้อยก็สามารถเนรมิตพื้นที่สวนหน้าบ้านให้สวยงามขึ้นมาได้ทั้งนั้น ท่านพ่อบ้านแม่บ้านทั้งหลายลองนำไอเดียการ จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง ไปปรับเปลี่ยนให้เข้ากันพื้นที่บ้านตัวเองกันดูน่าจะช่วยให้บ้านและสวนของท่านร่มรื่นสวยงามเป็นธรรมชาติ สร้างความสุขให้ผู้อยู่อาศัยได้ทั้งครอบครัว
แต่สำหรับท่านที่เบื่อการดูแลสนามหญ้าไม่อยากที่จะต้องมาตัดหญ้า รดน้ำ หญ้าเทียมก็เป็นทางเลือกใหม่ที่มาแรงและกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้
คลิกรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> บริการรับติดตั้งหญ้าเทียม

อ่านต่อ ข้อมูลศึกษาเกี่ยวกับหญ้าเทียม



Tags: