• 06

    Jan

    2022

อันตรายจาก สนามเด็กเล่น ภัยที่ไม่ควรมองข้าม

อันตรายจากสนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่น ภัยอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม

การเล่น คือ การเรียนรู้ที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับเด็ก “สนามเด็กเล่น” คือสถานที่ที่สำคัญแห่งหนึ่ง ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน โรงเรียน สวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น และด้วยเครื่องเล่นนั้นมีหลากหลายประเภทที่จะส่งผลดีต่อพัฒนาการของเด็ก หากแต่ว่าสิ่งที่เป็นผลดีที่สุดของการเล่นใน สนามเด็กเล่น ก็คือ การได้วิ่งเล่น ได้ปีนป่ายเครื่องเล่น ได้เคลื่อนไหวร่างกายอย่างอิสระนั่นเอง

สนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่น ถือเป็นจุดเสี่ยงอันตรายลำดับต้นๆ ที่มักพบปัญหาอุบัติเหตุเกิดกับเด็กมากที่สุด เนื่องจากมีเครื่องเล่นให้เด็กสนุกกันเต็มที่ เช่น อุปกรณ์ปีนป่าย อุปกรณ์เคลื่อนไหว ชิงช้า กระดานลื่น และเครื่องเล่นชุดรวมต่างๆ

สนามเด็กเล่น ที่ปลอดภัยควรประกอบด้วย

  • มีเครื่องเล่นที่ปลอดภัยเหมาะสมกับวัยและพัฒนาการของเด็ก เช่น วัสดุอุปกรณ์ที่แข็งแรงได้มาตรฐาน หรือความสูงของเครื่องเล่นไม่ควรสูงเกิน 120 เซนติเมตร
  • การยึดติดกับพื้นของเครื่องเล่นจะต้องแน่นหนา โดยเฉพาะเครื่องเล่นที่มีความสูง หรือเคลื่อนไหวได้
  • จัดทำรั้วรอบ สนามเด็กเล่น เพื่อความเป็นสัดส่วนและป้องกันไม่ให้เด็กแอบเข้าไปเล่นในช่วงที่ไม่มีผู้ดูแล

สนามเด็กเล่น

และที่ขาดไม่ได้เลยจุดสำคัญที่เป็นปัญหาหลักคือพื้น เพราะอันตรายจาก สนามเด็กเล่น เป็นส่วนที่เด็กจะมีโอกาสตกหล่นจากเครื่องเล่นมากระแทกโดยตรงกับพื้นสนาม ดังนั้น พื้นสนามเด็ก เล่นต้องเป็นพื้นที่ปูด้วยวัสดุอ่อน จะช่วยรองรับแรงกระแทก หากเด็กพลัดตกจากเครื่องเล่น เช่น พื้นทราย พื้นยาง เป็นต้น

แต่ด้วยสมัยนี้นิยมการปูพื้นด้วย หญ้าเทียมกับ สนามเด็กเล่น ก็เช่นกัน โดยหญ้าเทียมนั้นก็มีหลากหลายเกรด หลายการใช้งาน ควรเลือกที่มีความหนานุ่มจะได้ช่วยลดเรื่องแรงกระแทกหากเด็กตกหล่นลงมาที่พื้นได้

เครื่องเล่นเด็ก

โดยทาง กรีนนี่กราส ได้เล็งเห็นอันตรายจาก สนามเด็กเล่น โดยความสำคัญสูงสุดเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก จึงได้พัฒนาหญ้าเทียมที่เหมาะสำหรับ พื้นสนามเด็กเล่น โดยเฉพาะ ชื่อว่า หญ้าเทียม Kids Grass
ซึ่งหญ้ารุ่นนี้จะมีความหนาแน่น ให้ความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้สูงกว่ารุ่นทั่วไปในท้องตลาดเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับวัสดุที่จะนำมาใช้ปูพื้น สนามเด็กเล่น ในยุคปัจจุบัน เพราะนอกจากจะได้เรื่องความสวยงาม สดชื่น สบายตาแล้ว ยังครบเครื่องเรื่องความปลอดภัยอย่างสูงสุดของเด็กๆ อีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม หญ้าเทียม Kids Grass

สไลด์เดอร์เด็ก
หญ้าเทียมสำหรับเด็ก
หญ้าเทียมสำหรับเด็ก



Tags: