• 27

    Mar

    2020

สนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานฟีฟ่า ได้มาอย่างไร?

สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า

สนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานฟีฟ่า ได้มาอย่างไร

หลายท่านที่สนใจทำสนามฟุตบอลต้องเคยได้ยินมามากกับคำนี้ โดยที่เข้าใจตามที่ได้ฟังมาจากหลากหลายแหล่งข้อมูลในไทยว่า หญ้าเทียมฟีฟ่า ซึ่งแหล่งข้อมูลเหล่านั้นมักจะให้ข้อมูลที่ชวนเชื่อว่า การใช้หญ้าเทียมที่ผ่านการยอมรับจากฟีฟ่าแล้ว สนามของท่านจะได้คุณภาพและมาตรฐานเหมือนกันกับที่ฟีฟ่ายอมรับ
ในความเป็นจริงแล้วการที่สนามของท่านจะได้มาตรฐานนี้ นอกจากจะได้หญ้าเทียมที่ได้คุณภาพมาตรฐานและการยอมรับจากฟีฟ่าแล้ว ยังต้องผ่านการสอบตรวจจากเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตจากฟีฟ่ามาตรวจสอบคุณภาพของตัวพื้นสนามเองให้ผ่านกฏเกณฑ์ต่างๆ อีกด้วยตัวสนามจึงจะเป็น สนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานฟีฟ่า ได้

สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า

สำหรับในส่วนนี้จะมีค่าใช้จ่ายหลักแสนกันเลยทีเดียว และการทำระบบพื้นสนามยังต้องดีมาตั้งแต่ระบบฐานล่างตลอดจนการเลือก infill มาใช้ เพื่อให้ได้คุณภาพมาตรฐานตามที่ฟีฟ่าระบุและยอมรับ
โดย สนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานฟีฟ่า แห่งนี้ (โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี) ได้มาตรฐานระดับ FIFA QUALITY ทั้งนี้ยังไม่ขอเอ่ยถึงคุณภาพของหญ้าเทียมฟีฟ่า ที่มีหลากหลายเกรดกันอีก ซึ่งก็เหมือนการเลือกซื้อของที่มีคุณภาพที่แค่ผ่านมาตรฐาน ดีขึ้นอีกก็ คุณภาพที่ดีกว่ามาตรฐาน ไปจน คุณภาพที่ดีเยี่ยม ซึ่งไม่แปลกเพราะเทคโนโลยีในการผลิตหญ้าเทียมนั้น ได้มีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ คุณภาพจึงไม่ได้หยุดอยู่ที่เดิมๆ
ยังไงช่วงนี้แอดมินฝากช่วยกันดูแลและป้องกันตัวเองและคนที่รัก ให้ปลอดภัยห่างไกลจากโรคโควิด-19 สุขภาพแข็งแรงกันทุกคนครับ

สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า

สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า

สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า

สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า

สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า



Tags: