• 26

    Apr

    2023

5 ประเภทกระเบื้องปูพื้น ที่นิยมปูในบ้าน

5 ประเภทกระเบื้องปูพื้น

5 ประเภทกระเบื้องปูพื้น ที่นิยมปูในบ้าน

ในการสร้างบ้านหรือตกแต่งบ้าน สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับของใช้ในบ้านเลย ก็คือพื้น กระเบื้อง เพราะเป็นสิ่งแรกที่ทุกคนต้องคำนึงถึง การเลือกวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนานนับ 10 ปี ปัจจุบันมีประเภท กระเบื้องปูพื้น ให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ แต่แบบไหนกันที่จะเหมาะกับการใช้งานในบ้านของเรา
วันนี้เรารวมประเภทของ กระเบื้อง ให้คุณได้ศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ จะมีประเภทไหนบ้าง และแบบไหนจะเหมาะกับบ้านของคุณบ้าง

1. กระเบื้องยาง
เมื่อนึกถึงวัสดุปูพื้นแบบง่ายๆ หลายคนคงนึกถึง กระเบื้องยาง เพราะสามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้ง่าย โดยไม่ต้องมีช่างก็สามารถติดตั้งได้ สะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูง มีความเหนียว ทำความสะอาดได้ง่าย และยังทนต่อรอยขีดข่วน กระเบื้องปูพื้น ชนิดนี้ในปัจจุบันผู้คนนิยมเลือกใช้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากง่ายต่อผู้ใช้ในการติดตั้ง มีลวดลายที่สวยงามให้เลือกมากมาย และยังถูกใจผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านแบบลายไม้อีกด้วย
กระเบื้องยาง

2. กระเบื้องลายไม้ (กระเบื้องเซรามิก)
เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุทดแทนไม้จริงที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ทำขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้ไม้จริง มีสีสัน ขนาด รูปทรง พื้นผิวและลวดลายให้เลือกเยอะ ปูได้ทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน กระเบื้องลายไม้ ให้สัมผัสที่คล้ายจริง รวมไปถึงการสร้างบรรยากาศในบ้านด้วยพื้นไม้ที่มีความโดดเด่น การดูแลรักษาง่าย มีความทนทาน แต่เนื่องจาก กระเบื้องปูพื้น ชนิดนี้เป็นวัสดุเซรามิก จึงต้องติดตั้งและใช้อย่างระวัง ในเรื่องของการร้าว แตกหัก หรือการกะเทาะล่อนเป็นบางจุดได้ง่าย
กระเบื้องลายไม้

3. กระเบื้องดินเผา
มีลวดลายและสีน้ำตาลที่กลมกลืนกับธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่น มีทั้งแบบเคลือบเงาและไม่เคลือบเงา พื้นผิวค่อนข้างด้าน ผู้ใช้นิยมนำมาปูบริเวณทางเดิน หรือนอกตัวบ้าน โดยตัว กระเบื้อง ดินเผาเอง มีการดูดซึมน้ำค่อนข้างมาก เก็บความชื้นได้ดี แต่หากผิวกระเบื้องไม่ได้เคลือบเงาก็จะทำความสะอาดได้ยาก สิ่งสกปรกจะฝังลึก ดังนั้นควรหมั่นดูแลรักษาอยู่เสมอ โดยปัจจุบันมีการทำลวดลายและสีออกมาเป็นจำนวนมากให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้กันตามใจชอบ
กระเบื้องดินเผา

4. กระเบื้องแก้ว
เป็น กระเบื้อง ที่โดดเด่นเรื่องความสวยงาม มีความมันวาว โปร่งแสง มีทั้งแบบแผ่นและแบบโมเสคเม็ดเล็ก สีสันและลวดลายให้เลือกมากมาย เหมาะกับการติดผนัง นำมาตกแต่งบ้านให้ดูสวยหรูหรา นิยมนำมาปูในบริเวณเล็กๆ ไม่นิยมปูพื้นที่กว้างหรือใหญ่มาก เพราะเป็นชิ้นเล็กมาต่อกัน จึงทำให้การติดตั้งยากและราคาค่อนข้างสูง และ กระเบื้อง ชนิดนี้ไม่เหมาะกับการปูที่พื้นเพราะเสียหายเกิดรอยได้ง่าย
กระเบื้องแก้ว

5. กระเบื้องแกรนิตโต้
หากคิดว่าการเลือก กระเบื้องปูพื้น บริเวณบ้านสำคัญแล้ว การเลือก กระเบื้องห้องน้ำ ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่สำหรับไว้ชำระล้างร่างกายและเป็นห้องที่ต้องมีความชื้น มีน้ำไหลผ่านอยู่บ่อยครั้ง เมื่อพื้นโดนน้ำก็อาจทำให้เกิดการลื่นล้มได้ ควรเลือกจากวัสดุที่มีความเรียบ ทนทานและต้องราคาไม่แพงมาก กระเบื้องห้องน้ำ แบบแกรนิตโต้ เป็น กระเบื้อง ที่เหมาะที่สุดในการนำมาปูพื้นห้องน้ำ มีความแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำความสะอาดง่าย มีแบบและสีให้เลือกอีกมากมาย ที่สำคัญ กระเบื้องแกรนิตโต้ เป็นกระเบื้องกันลื่นด้วย
กระเบื้องห้องน้ำ

หรือหากคุณลูกค้าท่านใดที่ชื่นชอบพื้นที่ที่มีความเขียว ธรรมชาติ แนะนำหญ้าเทียมสำหรับจัดสวน สามารถปูได้ทั้งพื้นทางเดิน ผนังห้อง สามารถใช้ตกแต่งกำแพง หรือรั้วบ้านภายนอกได้ การนำมาตัดเป็นรูปร่างและเส้นโค้ง ช่วยทำให้บ้านดูมีความพลิ้วไหว เติมความเป็นธรรมชาติให้กับตัวบ้าน ด้วยหญ้าเทียมกรีนนี่กราส
คลิกรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> บริการรับติดตั้งหญ้าเทียม
อ่านต่อ ข้อมูลศึกษาเกี่ยวกับหญ้าเทียม



Tags: