• 27

    May

    2019

ระบบหญ้าเทียมผสม Greeny Hybrid (หญ้าไฮบริด)

หญ้าเทียมผสม Greeny Hybrid (หญ้าไฮบริด)

หญ้าเทียมผสม หรือ หญ้าไฮบริด คือการผสมผสานกันระหว่างหญ้าธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์ นำข้อดีของทั้งฝั่งหญ้าธรรมชาติรวมกับความแข็งแรงทนทานของ เส้นใยหญ้าสังเคราะห์ โดย ระบบ หญ้าเทียมผสม เป็นระบบการเสริมความแข็งแรงของหญ้าธรรมชาติที่ดีที่สุด ในปัจจุบันระบบ เสริมความแข็งแรงของรากหญ้าจริง มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในระดับฟุตบอลอาชีพทั่วโลก ทั้งในลีกฟุตบอลอาชีพในประเทศอังกฤษ เยอรมนี สเปน อิตาลี ฝรั่งเศส เป็นต้น อีกทั้งฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย ในปี 2018 ที่ผ่านมาทุกสนามแข่งขันได้ใช้ระบบนี้เพื่อความสมบูรณ์แบบของสนามในการเพิ่มความปลอดภัย และลดอัตราการบาดเจ็บของนักเตะ

หญ้าไฮบริด

หญ้าสนามฟุตบอล

หญ้าไฮบริด ข้อดี

  • เพิ่มความทนทาน - เส้นใยของหญ้า Hybrid จะเป็นตัวเสริมความแข็งแรงให้กับหญ้าจริง ทำให้มีความทนทานสูงและมีชั่วโมงการใช้งานที่นานขึ้น
  • ทนทุกสภาพอากาศ - ใช้งานได้ทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะผ่านฝนตกหนัก น้ำขังหรือหน้าแล้ง หญ้า Hybrid ก็ยังอยู่และเป็นตัวพยุงให้หญ้าจริงงอกใหม่ได้เร็วขึ้น
  • ลดอาการบาดเจ็บของผู้เล่น - สนามมีความเรียบที่สม่ำเสมอไม่มีหลุม ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ความเร็วในการวิ่งหรือกลับตัว ได้อย่างสมบูรณ์ไม่มีสะดุด ผิวสัมผัสหญ้าธรรมชาติจะไม่บาดเจ็บ, ถลอก เมื่อเทียบกับพื้นผิวชนิดอื่นๆ
  • ลดค่าใช้จ่ายในการทำสนามซ้อม - ด้วยสนามมีความทนมากขึ้นถึง 3 เท่า ทำให้สามารถใช้งานได้ทั้งในการฝึกซ้อมและแข่งขันจริง
  • ระดับพื้นได้มาตรฐาน - พื้นสนามที่มีความเรียบแน่น ทำให้ทิศทางการกลิ้งและการกระดอนของลูกบอลได้ดี สามารถฝึกทักษะได้มาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ
  • สมจริงเป็นธรรมชาติ - ใช้งานได้เหมือนสนามหญ้าจริงทุกประการ ผู้เล่นได้ประสบการณ์ เช่นเดียวกับสนามหญ้าจริง

หญ้าสนามฟุตบอล

หญ้าไฮบริด เสริมความแข็งแรงของรากหญ้าจริง
รากของหญ้าจริงสามารถแทรกเข้าไปยึดติดกับเส้นใยสังเคราะห์ได้ทั่วทุกตำแหน่ง ช่วยให้รากมีความแข็งแรงมากขึ้น ยืดอายุและทนทานต่อการใช้งานกว่าสนามหญ้าทั่วไปถึง 3 เท่า ด้วยการรับรองเทคโนโลยีแบบใหม่จากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (FIFA) ให้ระบบนี้เป็นระบบ Hybrid Natural Classification 3 ทำให้สโมสรฟุตบอลต่างๆ ทั่วโลกหันมาใช้การเสริมความแข็งแรงด้วยระบบนี้กว่า 1,150 สนาม และเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 100 สนาม
(ข้อมูลโดย www.fifa.com/qulity Labosport/PSD in 2017)

หญ้าสนามฟุตบอล

หญ้าไฮบริด ทนทาน ยึดเกาะแน่น
หญ้าธรรมชาติเจริญเติมโตได้เป็นอย่างดี โดยรากจะเลื้อยและยึดแน่นกับเส้นใยสังเคราะห์ ช่วยให้ทนต่อแรงสไลด์จากผู้เล่นได้ดี สามารถตัดเปลี่ยนหญ้าอนุบาลได้และใช้งานได้ใหม่ภายในเวลา 2 วัน

หญ้าสนามฟุตบอล

หญ้าไฮบริด ประโยชน์สำหรับผู้เล่น
สามารถเล่นได้ทุกวันโดยไม่ต้องหยุดพักสนาม พื้นผิวมีระดับที่สม่ำเสมอ แม้ในพื้นที่สึกหรอสูง พื้นผิวก็ยังเขียวเสมอแม้ในขณะที่ หญ้าธรรมชาติหมดลง สามารถใช้สนามแข่งขันเป็นสนามสำหรับซ้อมได้มากขึ้นจากการวิ่ง ทั้งสนามมีความเรียบสม่ำเสมอ

หญ้าสนามฟุตบอล

หญ้าสนามฟุตบอล

หญ้าไฮบริด ประโยชน์ในด้านการบำรุงรักษา
ไม่มีรอยขุด หรือหลุมจากการเล่น ง่ายต่อการจัดการสภาพพื้นผิว ไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษในการดูแลหญ้าธรรมชาติพื้นตัวได้รวดเร็ว เนื่องจากรากได้มีการยึดติดกับเส้นใยสังเคราะห์และ backing ของ Greeny hybrid grass มีเส้นใยหญ้าเทียมในอัตราส่วน 20:80 ส่วนที่จะเสียหายจึงเกิดขึ้นเฉพาะปลายของใบหญ้าธรรมชาติ และสามารถซ่อมแซมบางพื้นที่ได้โดยการตัดวางส่วนที่มีการอนุบาลหญ้าไว้

หญ้าสนามฟุตบอล

หญ้าไฮบริด ประโยชน์จากการใช้งาน
ด้วยเทคโนโลยี Hybrid ทำให้สามารถปลูกหญ้าจริงผสมในหญ้าเทียมได้ จึงใช้งานสนามได้ถึง 1,000 ชม./ปี หรือมีความทนทานมากขึ้น 3 เท่า สามารถแข่งขันและฝึกซ้อมได้บนสนามเดียวกัน พื้นสนามมีความเขียวสดเสมอเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีของสนามต่อผู้เข้าชมในสนาม (โดยส่วนมาก ในสนามพื้นที่ที่ถ่ายทอดหรือผู้ชมมองดูมากที่สุดคือ บริเวณสนามหญ้านั่นเอง) การบำรุงรักษาและการดูแลสนามสามารถใช้อุปกรณ์เดียวกัน กับการดูแลหญ้าธรรมชาติ

รับชมผลงานติดตั้งสนามหญ้าเทียมผสม



Tags: