• 14

    Jun

    2022

10 ไอเดีย จัดสวนข้างบ้าน ให้สวยงามน่าใช้

จัดสวนข้างบ้าน

10 ไอเดีย จัดสวนข้างบ้าน ให้สวยงามน่าใช้

กรีนนี่กราส วันนี้ขอนำเสนอไอเดีย จัดสวนข้างบ้าน โดยส่วนมากพื้นที่ทางเดินข้างๆ รอบตัวบ้านมักจะเป็นพื้นดินเพราะการปลูกหญ้าจริงมีปัญหาเรื่องแสงแดดส่องไม่ถึงทำให้หญ้าตายหมดและการเดินเหยียบย่ำเป็นประจำก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้หญ้าตายได้เช่นเดียวกัน
หลายท่านอาจจะกำลังปวดหัวอยู่ว่าจะทำอย่างไรดีกับการ จัดสวนข้างบ้าน เพื่อปรับมาใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ พักผ่อนหย่อนใจ เป็นสวนหย่อมบ้าง มีน้ำตกบ้าง เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้คนที่อยู่อาศัยและตัวบ้าน เรียกได้ว่าเป็นการสร้างพื้นที่ว่างเปล่าให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้ ข้างบ้านปล่อยโล่งหรือปล่อยรกก็ดูไม่สวยสะอาดหรือสบายตา
ใครที่กำลังมองหาไอเดีย จัดสวนข้างกำแพงบ้าน อยู่วันนี้กรีนนี่กราสก็ได้รวบรวม 10 ไอเดีย “จัดสวนข้างบ้าน” ที่จะมาช่วยปรับเปลี่ยนให้พื้นที่ข้างบ้านให้กลายเป็นมุมพักผ่อนรับธรรมชาติ เพิ่มความร่มรื่นและความมีชีวิตชีวาให้แก่ครอบครัวของทุกท่าน มารับชมกันได้เลยค่ะ

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 1

จัดสวนข้างบ้าน
เป็นการตกแต่งด้วยแนวต้นไม้เป็นหลักที่เล่นระดับของต้นไม้แนวกำแพงให้ดูมีสไตล์แปลกตาและยังมีต้นไม้ใหญ่ช่วยเพิ่มความร่มรื่นอีกด้วย เป็นการ จัดสวนข้างกำแพงบ้าน ที่ออกมาได้อย่างลงตัว มีพื้นที่สนามหญ้าเอาไว้ใช้สอยเพิ่มเติมได้

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 2

จัดสวนข้างบ้าน

สำหรับใครที่ จัดสวนข้างบ้าน แล้วยังมีพื้นที่เหลืออีกเยอะ ก็สามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์สนามเข้าไปได้ด้วย อย่างในรูปได้เพิ่มโซฟาสำหรับกลางแจ้งที่มีดีไซน์พิเศษสามารถใช้งานเป็นที่นั่งเล่นพูดคุยหรือสังสรรค์กันได้อย่างสบาย

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 3

จัดสวนข้างบ้าน

เสมือนยกธรรมชาติมาไว้ข้างบ้านเลยสำหรับไอเดีย จัดสวนข้างกำแพงบ้าน โดยจำลองน้ำตกเพิ่มความชุ่มชื้น เสียงน้ำไหลให้ความสบายใจเมื่อได้ยิน พร้อมตกแต่งทางเดินให้แผ่นหินเป็นแนวช่วยลดความลื่นของพื้นได้เมื่อฝนตก

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 4

จัดสวนข้างบ้าน

กรีนพัตต์กอล์ฟ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียของการ จัดสวนข้างบ้าน ได้เช่นกันทั้งช่วยเพิ่มความโดดเด่นสวยงามให้แก่สวนของท่านแล้วยังใช้สอยพื้นที่ว่างได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะซ้อมพัตต์-ซ้อมชิพ การเล่นลูกนิ่งต้องดีขึ้นแม่นยำขึ้นอย่างแน่นอน ต่อไปการออกรอบกับเพื่อนฝูงก็ไม่น้อยหน้าใคร

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 5

จัดสวนข้างบ้าน

สำหรับสายที่รักการปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ จัดสวนข้างกำแพงบ้าน ที่เต็มไปด้วยต้นไม้เล็กๆ หลากหลายสายพันธุ์ก็ช่วยสร้างความร่มรื่นและสดชื่นได้มาก พร้อมการประดับตกแต่งแนวทางเดินด้วยอิฐและแผ่นทางเดินที่สวยงาม

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 6

จัดสวนข้างบ้าน

เรียบง่ายแต่หรูหรา ไอเดียนี้สำหรับผู้ที่อาจจะไม่ค่อยชอบการ จัดสวนข้างกำแพงบ้าน สักเท่าไหร่ อาจจะด้วยเหตุที่ไม่ค่อยมีเวลา ไม่ชอบการดูแลที่ยุ่งยากนัก ตัวพื้นทางเดินก็สามารถเลือกวัสดุหญ้าเทียมมาปูแทนหญ้าจริงหรือแผ่นทางเดินได้เลย ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวแต่ไม่ต้องดูแลอะไร เรียกได้ว่าเรียบหรูจริงๆ

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 7

จัดสวนข้างบ้าน

บ้านไหนมีทางเดินเปิดออกด้านข้างตัวบ้านได้ การติดตั้งประตูด้วยกระจกใสแทนวัสดุทึบแล้ว จัดสวนข้างบ้าน ให้สวยงามก็จะดีเยี่ยมเลยไม่ว่าจะอยู่ในบ้านแล้วมองออกมาด้านข้าง หรือท่านจะเดินออกมาสูดความสดชื่นบริเวณที่ จัดสวนข้างบ้าน เอาไว้ก็ยิ่งดี

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 8

จัดสวนข้างบ้าน

ข้างบ้านพื้นที่น้อยแต่ก็อยากมีสวนนะ^^ สำหรับใครที่รักการ จัดสวนข้างกำแพงบ้าน เป็นชีวิตจิตใจก็สามารถเลือกต้นไม้ที่ต้องการแสงน้อย ไม่จำเป็นต้องโดนแสงมากนัก มาช่วยในการประดับตกแต่งข้างตัวบ้านได้ ถึงเป็นมุมเล็กๆ แต่ก็สดชื่นนะ

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 9

จัดสวนข้างบ้าน

เล่นใหญ่เลยสำหรับท่านที่มีเวลาในการดูแล จัดสวนข้างบ้าน การปลูกต้นไม้ใหญ่ช่วยให้ร่มรื่นได้อย่างมาก โดยอาจจะเลือกชนิดสายพันธุ์ที่ใบใหญ่ร่วงน้อยหรือไม่ค่อยร่วงเลยก็จะประหยัดการดูแลได้มาก พร้อมปลูกต้นโมกให้เป็นเสมือนแนวกำแพงเป็นการ จัดสวนข้างกำแพงบ้าน ที่นิยมเป็นดูมีความเป็นส่วนตัวจากสายตาผู้คนภายนอกได้ด้วย

  • จัดสวนข้างบ้าน ไอเดียที่ 10

จัดสวนข้างบ้าน

มาถึงไอเดียสุดท้าย สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อยกับการ จัดสวนข้างกำแพงบ้าน โดยเป็นทางเดินที่แสงแดดมักจะส่องลงมาไม่ถึงหญ้าจริงที่ปลูกไว้อาจจะแห้งตายกลายเป็นทางเดินดินแฉะไม่น่าเดิน ยุคนี้ก็แก้ปัญหานี้ได้ง่ายเพียงเลือกวัสดุ หญ้าเทียม มาปูทางเดินก็สามารถเพิ่มความสดชื่น ช่วยให้ไม่เฉอะแฉะเลอะเทอะอีกต่อไป

จัดสวนข้างบ้าน ทั้ง 10 ไอเดีย จากกรีนนี่กราส หลายท่านที่ได้อ่านบทความนี้แล้วก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์และเป็นไอเดียในการเริ่มการ จัดสวนข้างบ้าน ได้นะคะ รับรองว่ากิจกรรมการจัดสวนด้วยตนเองไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ แต่ถ้าสนใจปรึกษาเรื่องหญ้าเทียม ก็ต้องให้กรีนนี่กราสดูแลนะคะ^^
คลิกรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> บริการรับติดตั้งหญ้าเทียม

อ่านต่อ ข้อมูลศึกษาเกี่ยวกับหญ้าเทียม



Tags: